[1] Bộ Lao động - Thương binh và xã hội. (2015). Xây dựng môi trường bảo vệ trẻ em Việt Nam. Đánh giá pháp luật và chính sách bảo vệ trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở Việt Nam. Hà Nội: Nxb Văn hóa - Thông tin
[2] Bộ Lao động - Thương binh và xã hội. (2019). Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020 lĩnh vực lao động và người có công.
[3] Nguyễn Hải Hữu. (2019). Xây dựng hệ thống trợ giúp xã hội toàn diện có khả năng ứng phó với rủi ro.
[4] Nguyễn Thị Lan Hương. (2010). An sinh xã hội và ổn định kinh tế vĩ mô duy trì tăng trưởng, Kỷ yếu hội thảo: Ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì đà tăng trưởng: Kinh tế Việt Nam năm 2010 và triển vọng năm 2011. Thành phố Hồ chí Minh.
[5] Quốc Hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. (2016) Luật Trẻ em.
[6] S. Kidd. Tareq Abu-el-Haj. B. Khondker. O. Watson. S. Ramkissoon. (2016). Tổng quan và đề xuất đổi mới hệ thống trợ giúp xã hội Việt Nam.
[7] Thủ tướng Chính phủ. (2012). Nghị định số 28/2012/NĐ - CP ban hành ngày 10/4/2012 quy định chi tiết một số điều và thi hành luật Người khuyết tật Năm 2010.
[8] Thủ tướng Chính phủ. (2013). Nghị định số 136/2013/NĐ - CP ban hành ngày 21/10/2013 quy định về mức trợ cấp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
[9] Thủ tướng Chính phủ. (2017). Nghị định số 56/2017/NĐ - CP hướng dẫn thi hành luật Trẻ em năm 2016.
[10] Tô Đức. (2016). Thực trạng và kiến nghị hoàn thiện pháp luật về trợ giúp xã hội cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Tạp chí Nhân lực khoa học xã hội, Học viện Khoa học xã hội, số 3, năm 2016.
[11] Trung tâm nghiên cứu và phân tích chính sách. (2011). Kĩ năng hoạch định và phân tích chính sách. Hà Nội: Nxb Thế giới.