ĐỀ XUẤT MÔ HÌNH HÀNH VI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN TẠI VIỆT NAM

ĐỀ XUẤT MÔ HÌNH HÀNH VI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN TẠI VIỆT NAM

Phạm Thị Ánh Hồng ptahong.vwa@gmail.com Học viện Phụ nữ Việt Nam
Nguyễn Thị Huệ ptahong.vwa@gmail.com Học viện Phụ nữ Việt Nam
Ngô Thị Hồng Nhung nhungnth@vwa.edu.vn Học viện Phụ nữ Việt Nam
Tóm tắt: 
Nghiên cứu khoa học (NCKH) của sinh viên là một nội dung quan trọng trong chương trình đào tạo ở trường đại học, nhằm hình thành tư duy và phương pháp NCKH, với phương châm “giảng dạy” kết hợp với thực nghiệm và NCKH”. Những năm gần đây, hoạt động NCKH được các trường đại học cao đẳng chú trọng và khuyến khích phát triển, nhưng rất ít sinh viên có nhu cầu tham gia NCKH và số lượng đề tài còn hạn chế. Trong bài viết này, nhóm tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu tại bàn, phân tích tài liệu từ các bài báo, công trình nghiên cứu khoa học trên các tạp chí uy tín kết hợp với thực trạng NCKH của sinh viên hiện nay. Từ đó, đề xuất mô hình nghiên cứu với những yếu tố tác động tới hành vi tham gia nghiên cứu khoa học của sinh viên.
Từ khóa: 
Scientific research
students
attitude
behavior
Tham khảo: 
How to Cite: 
Phạm Thị Ánh Hồng, Nguyễn Thị Huệ, Ngô Thị Hồng Nhung, ,2022, ĐỀ XUẤT MÔ HÌNH HÀNH VI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN TẠI VIỆT NAM, Tạp chí khoa học phụ nữ, 49-58, 3, (http://tapchikhoahoc.hvpnvn.edu.vn/de-xuat-mo-hinh-hanh-vi-nghien-cuu-khoa-hoc-cua-sinh-vien-tai-viet-nam)

Bài viết cùng số