TẦM QUAN TRỌNG CỦA GIÁO DỤC TÍNH CÁCH CON NGƯỜI VIỆT NAM TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAY

TẦM QUAN TRỌNG CỦA GIÁO DỤC TÍNH CÁCH CON NGƯỜI VIỆT NAM TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAY

PHAN THÀNH NHÂM
Tóm tắt: 
: Các nhà triết học như Khổng Tử, Mạnh Tử, Tuân Tử đã có những luận giải khác nhau về bản tính của con người, nhưng tất cả họ đều có một điểm chung khi cho rằng môi trường và sự giáo dục sẽ làm con người thay đổi, nghĩa là giáo dục đóng vai trò quyết định cho bản tính tương lai. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi muốn khẳng định vai trò quan trọng của giáo dục, đặc biệt là giáo dục tính cách đối với sự hoàn thiện và phát triển tính cách của con người Việt Nam.
Từ khóa: 
Education
characters
Vietnamese people’s characters
Tham khảo: 

[1] Einstein, A (2007). Thế giới như tôi thấy. Hà Nội: Nhà xuất bản Tri thức

[2] C. Mác và Ph. Ăngghen (2004). Toàn tập, tập 2. Hà Nội: Nhà xuất bản Chính trị quốc gia.

[3] C. Mác và Ph. Ăngghen (2004). Toàn tập, tập 3. Hà Nội: Nhà xuất bản Chính trị quốc gia.

[4] C. Mác và Ph. Ăngghen (2004). Toàn tập, tập 20. Hà Nội: Nhà xuất bản Chính trị quốc gia

[5] C. Mác và Ph. Ăngghen (2000). Toàn tập, tập 45. Hà Nội: Nhà xuất bản Chính trị quốc gia

[6] Hà Tông Tư (2007). Người Trung Quốc và những căn bệnh trong nhân cách, Hà Nội: Nhà xuất bản Công an nhân dân.

[7] Nguyễn Ngọc Bích (2000). Tâm lý học nhân cách. Hà Nội: Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội.

[8] Phạm Minh Hạc (2002). Tuyển tập tâm lý học. Hà Nội: Nhà xuất bản Giáo dục.

[9] Lênin, VI (1981). Toàn tập, tập 29. Nhà xuất bản Tiến bộ, Mátcơva.

How to Cite: 
PHAN THÀNH NHÂM, ,2019, TẦM QUAN TRỌNG CỦA GIÁO DỤC TÍNH CÁCH CON NGƯỜI VIỆT NAM TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAY, Tạp chí khoa học phụ nữ, 47-53, 2, (http://tapchikhoahoc.hvpnvn.edu.vn/tam-quan-trong-cua-giao-duc-tinh-cach-con-nguoi-viet-nam-trong-boi-canh-hien-nay)

Bài viết cùng số